Lượt xem: 424

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng

Ngày 06-8, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Lê Hoài Trung, đến thăm và làm việc với tỉnh Sóc Trăng. Tiếp đoàn có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số sở, ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng.

 


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Lê Hoài Trung thăm và làm việc tại Sóc Trăng.

    Thông tin với Đoàn Công tác, đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Từ đầu năm đến nay, tình hình Covid-19 đã ảnh hưởng đến Sóc Trăng trên nhiều lĩnh vực, bên cạnh đó tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn làm ảnh hưởng nhiều đến sản xuất và đời sống của người dân. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 15 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, nhiều dự án lớn như điện gió, đầu tư trên lĩnh vực gia công, may mặc, giày da, chế biến… đang phát huy hiệu quả, giải quyết nhiều việc làm tại chỗ. Tỉnh cũng đã có một số hợp tác đầu tư trong lĩnh vực bảo vệ, cải tạo môi trường với các nước, khu vực như Nhật Bản, Đức, ASEAN…


Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng phát biểu chào mừng Đoàn Công tác của Bộ Ngoại giao.

    Thứ trưởng Lê Hoài Trung đã thông tin đến lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về một số tình hình quan hệ chính trị, đối ngoại của đất nước trong thời gian qua và những chính sách, giải pháp của Việt Nam trong tình hình mới, đẩy mạnh việc hợp tác đối ngoại, ngoại giao nhân dân. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong thời gian gần đây và mong muốn tỉnh tiếp tục thúc đẩy, tăng cường hơn nữa tron việc hội nhập quốc tế.

    Theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, mặc dù tình hình thế giới đang có nhiều bất ổn, dịch bệnh lây lan diện rộng trên toàn thế giới đã ảnh hưởng nặng đến tình hình phát triển kinh tế, đầu tư của các nước, nhưng Việt Nam vẫn đang đứng trước những thuận lợi lớn, đó là được sự quan tâm, ủng hộ của các quốc gia trên thế giới; sự dịch chuyển đầu tư của các tổ chức, tập đoàn lớn quốc tế muốn đầu tư vào Việt Nam. Và đây là cơ hội lớn cho các địa phương, trong đó có tỉnh Sóc Trăng trong công tác thu hút, kêu gọi đầu tư từ nước ngoài để phát triển tỉnh nhà.



Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Lê Hoài Trung.

    Đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đã cảm ơn Đoàn Công tác của Bộ Ngoại giao đã quan tâm đến Sóc Trăng trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư vào địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, ủng hộ Sóc Trăng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế của tỉnh, ngoại giao quốc tế, tác động thu hút đầu tư nước ngoài, xúc tiến thương mại cũng như quảng bá hình ảnh đất nước con người, tiềm năng, thế mạnh của địa phương với bạn bè quốc tế.

    Nhân chuyến thăm và làm việc, sáng cùng ngày, Thứ trưởng Lê Hoài Trung đã có buổi nói chuyện thông tin thời sự về tình hình thế giới, khu vực, công tác đối ngoại trong thời gian gần đây cho cán bộ chủ chốt tỉnh Sóc Trăng.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Lê Hoài Trung thông tin về tình hình thời sự thế giới và khu vực.

    Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã báo cáo một số thông tin về tình hình đối ngoại của Đảng, Nhà nước cho cán bộ chủ chốt của tỉnh Sóc Trăng; các vấn đề sự kiện quốc tế, sự kiện chính trị, văn hóa nổi bật và tình hình kinh tế - xã hội của đất nước từ đầu năm đến nay; thông tin về chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong bối cảnh hội nhập hiện nay; những thách thức, khó khăn và cơ hội từ khi xuất hiện Covid-19 đối với nền kinh tế nước ta. Qua đó, giúp cho lãnh đạo tỉnh, cán bộ chủ chốt của tỉnh, đặc biệt là cán bộ làm công tác đối ngoại nắm bắt được những vấn đề mới về tình hình trong nước, quốc tế và những chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong tình hình mới hiện nay, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm góp phần định hướng công tác tuyên truyền và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở đơn vị, địa phương.


Quang cảnh buổi thông tin thời sự.

    Trước đó, trong chiều ngày 05-8, Đoàn Công tác của Bộ Ngoại giao đã có chuyến thăm tại Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng, đây là Công ty chuyên về may mặc, giày da xuất khẩu do Hàn Quốc đầu tư, đã đi vào hoạt động trong năm 2018, hiện nay Công ty giải quyết việc làm cho gần 2.500 lao động chủ yếu là tại địa phương và có thể mở rộng quy mô sản xuất gải quyết việc làm tới 8.000 lao động./.

Nài Não



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 6077
  • Trong tuần: 76,784
  • Tất cả: 11,800,104